Hôm nay, ngày 28/03/2024

DỊCH VỤ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 400.689
Tổng số Thành viên 9
Số người đang xem 6
Chỉ tơ nha khoa

Đăng ngày: 14/02/2014 23:54
Chỉ tơ nha khoa
    Chỉ tơ nha khoa dùng bổ sung cho bàn chải đánh răng vì bàn chải đánh răng không thể đánh được tất cả các bề mặt của răng, chỉ tơ nha khoa làm sạch thức ăn, mảng bám ở cổ răng, kẽ răng, mặt tiếp xúc giữa hai thân răng...

 

Mảng bám vi khuẩn hình thành trên bề mặt của răng sau mỗi khi ăn. Nếu chúng ta chải răng và dùng chỉ tơ nha khoa không đúng phương pháp, mảng bám vi khuẩn sẽ hình thành nên vôi răng (hay đá răng) sau 24 đến 36 giờ khi có sự hiện diện của mảng bám. Đây là lý do tại sao chúng ta phải dùng chỉ tơ nha khoa mỗi ngay. Bằng việc sử dụng chỉ tơ nha khoa mảng bám sẽ được lấy khỏi bề mặt răng trước khi chúng có cơ hội hình thành vôi răng. Mảng bám và vôi răng sẽ gây ra sâu răng cũng như các bệnh lý về nướu răng .

 

Các bệnh lý nướu răng nếu không điều trị sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu. Bệnh viêm nha chu gây mất xương và cấu trúc nâng đỡ và làm răng lung lay. Bệnh này đòi hỏi nhiều phí tổn và thời gian để điều trị. Việc tập cho trẻ có thói quen dùng chỉ tơ nha khoa càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, ở trẻ 5 đến 6 tuổi, trẻ không tự dùng chỉ để làm sạch được, vì thế cha mẹ nên làm thay cho cháu. Mặc dù răng trẻ bé và kẽ răng rộng có thể không dùng chỉ, tuy vậy các răng cối sữa thường khít nên việc dùng chỉ tơ nha khoa lam sạch thức ăn vùng này và các mặt xa răng cối trong cùng rất cần thiết . 


PHƯƠNG PHÁP LẤY SẠCH MẢNG BÁM GIỮA CÁC KẼ RĂNG BẰNG CHỈ TƠ CUỘN

Lấy một đoạn khoảng 30 - 45 cm. Cuộn hai đầu vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón tay cái và trỏ ,ở giữa sẽ còn một đoạn khoảng 3 đến 5 cm. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng ,sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một ít.

Như vậy, mỗi kẽ răng ta làm động tác giống nhau ít nhất hai lần, một lần cho phía bên phải của kẽ răng, một lần cho phía bên trái.

Một số điều cần lưu ý:

- Khi dùng chỉ tơ nha khoa, đừng lo lắng nếu có chảy một ít máu ở vùng nướu dùng chỉ. Đây là hiện tượng bình thường, nhất là trong trường hợp không sử dụng chỉ thường xuyên .Khi dùng mỗi ngày, hiên tượng chảy máu ngày càng ít đi và sẽ biến mất sau một thời gian.

- Cần ghi nhớ, việc chải răng và dùng chỉ phải được thực hiện trên cả nướu và từng răng một, cho cả hàm trên lẫn hàm dưới .

- Đặc biệt chú ý tới các mặt xa ở răng cối trong cùng. Nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng. Đem chỉ tơ theo trong túi sách, để trong ngăn tủ văn phòng để có thể sử dụng khi cần thiết, nhất là khi bạn đang được nắn chỉnh răng thì việc dùng chỉ tơ nha khoa càng quan trọng. .Đương nhiên là không dùng nơi công cộng. Lưỡi cũng là nơi đọng thức ăn, tạo hơi thở hôi. Nạo lưỡi ngày hai lần bằng cây nạo lưỡi giúp bạn có được hơi thở thơm tho và tự tin .

- Cần cẩn thận khi dùng chỉ tơ nha khoa, không ấn chỉ xuống sâu quá, không kéo chỉ qua lại nhiều lần để tránh làm tổn thương lợi, chảy máu lợi, cắt đứt dây chằng quanh cổ răng.

Đừng quên đi khám tại nha khoa Minh Triết mỗi 6 tháng một lần để có thể phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý về răng miệng cũng như có những lời khuyên hữu ích cho tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn

Mời bạn xem video kèm theo
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Đánh răng đúng cách - Theo phương pháp Bass cải tiến
Tẩy trắng răng
Nha khoa tổng quát

Nha khoa Minh Triết

120 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Email: tmtriet2004@yahoo.com - ĐT: 0710 389 6607 - 0939 25 1515  -  01222 89 6607

Copyright Nha khoa Minh Triết. All rights reserved