Hôm nay, ngày 25/04/2024

DỊCH VỤ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 403.551
Tổng số Thành viên 9
Số người đang xem 3
Bệnh sâu răng - Nguyên nhân và cách điều trị

Đăng ngày: 22/01/2014 02:01
Bệnh sâu răng - Nguyên nhân và cách điều trị
    Sâu răng nếu không được điều trị, bệnh có thể gây các biến chứng như viêm tủy răng, viêm quanh cuống răng với các cơn đau dữ dội. Sâu răng còn có thể gây viêm hạch, viêm tủy xương, thậm chí gây nhiễm trùng huyết.

Răng bị sâu khác với các bộ phận khác bị tổn thương, vì đây là bộ phận duy nhất trong cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị.

Nguyên nhân chính gây sâu răng chính là do thói quen vệ sinh răng miệng. Mảng bám trên thức ăn thừa không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng sinh sôi nảy nở,  tạo ra những chấm đen li ti. Đó chính là những lỗ sâu răng. Theo thời gian, những lỗ sâu răng phát triển gây cảm giác đau nhức, khó khăn khi ăn nhai. sâu răng làm giảm thẩm mỹ, đọng thức ăn gây hôi miệng ảnh hưởng đến giao tiếp...Nếu không có sự can thiệp của nha sĩ, sâu răng không chỉ gây chết tủy răng mà con gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.


Cách điều trị bệnh sâu răng


Khi răng sâu nha sĩ sẽ hàn những lỗ răng sâu lại, ngăn không cho vi khuẩn tiếp tục tấn công men răng và tủy răng. Một số vật liệu hàn răng thường được sử dụng là: Fuji, Composite, Amalgam, xi-mang silicat.

 

Trám răng bằng Glass Ionomer Cement (Cement thủy tinh) - Sản phẩm thương mại là Fuji VII, Fuji IX

 

Khi răng đã chết tủy, gây hôi miệng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, bạc sĩ phải nhổ chiêc răng đó. Sau khi nhổ răng, bạn nên trồng lại chiếc răng mới bằng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự tự tin khi giao tiếp và hạn chế quá trình tiêu xương.

Răng sâu trước và sau khi phục hình răng sứ thẩm mỹ


Video làm răng sứ Zirconia

Mời bạn xem video kèm theo
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Nha khoa Minh Triết

120 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Email: tmtriet2004@yahoo.com - ĐT: 0710 389 6607 - 0939 25 1515  -  01222 89 6607

Copyright Nha khoa Minh Triết. All rights reserved