Hôm nay, ngày 26/04/2024

DỊCH VỤ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 404.065
Tổng số Thành viên 9
Số người đang xem 2
Răng nhiễm Tetracycline – Nguyên nhân và biện pháp điều trị

Đăng ngày: 21/01/2014 13:55
Răng nhiễm Tetracycline – Nguyên nhân và biện pháp điều trị
Răng nhiễm tetracycline
    Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, trường hợp nhiễm nặng răng còn có thể bị khiếm khuyết mất đi hình dạng bình thường

Tetracycline là một loại kháng sinh. Ngày nay còn có Doxycycline, Minocycline... là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline.

Nếu người mẹ uống các thuốc này khi đang mang thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu. Vì ở tuổi ấy những mầm răng mới hình thành nên các hoạt chất trong kháng sinh Testracycline khuyếch tán vào mô canxi hóa mới hình thành làm cho răng bị nhiễm màu kéo dài suốt cuộc đời. Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.

Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, trường hợp nhiễm nặng răng còn có thể bị khiếm khuyết mất đi hình dạng bình thường.

 Các dạng dạng răng nhiễm tetracycline


Biện pháp điều trị:

1. Trong trường hợp mức độ nhẹ, trung bình có thể dùng biện pháp tấy trắng răng để khử màu có trong men răng. Tuy nhiên biện pháp này có nhiều hạn chế như không triệt để được mức độ sậm màu, không trắng được như ý và thời gian duy trì mức độ sáng không lâu (trung bình 1-2 năm).

2. Biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, đặc biệt là công nghệ răng sứ không kim loại thế hệ mới  Cercon – Zirconia được sử dụng bằng phần mềm vi tính CAD/CAM (CAD – Computer Aided Design) – sản xuất (CAM – Computer Aided Manufacture) đều thực hiện hoàn toàn tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính nên tính chính xác rất cao cho từng bệnh nhân, cải thiện màu sắc, hình dáng và đặc biệt là rất khít sát với nướu răng tạo đường nét rất tự nhiên. Cùng với yếu tố thẩm mỹ là khả năng duy trì chức năng ăn nhai được xem là yếu tố quyết định khi lựa chọn phục hình với sứ Cercon – Zirconia. Với lớp men mềm tương tự như men răng thật, không mài mòn răng thật đối diện, và có đặc tính quang học như răng tự nhiên, tính thẩm mỹ cao, trong khi giao tiếp người đối diện cũng không thể phát hiện ra, giúp nụ cười của bạn tự tin và duyên dáng hơn. Với những yếu tố đó đã làm hài lòng nhiều bệnh nhân khi lựa chọn sứ Cercon –Zirconia.

Răng nhiễm tetracycline trước và sau khi phục hình răng toàn sứ

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Trám răng thẩm mỹ

Nha khoa Minh Triết

120 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Email: tmtriet2004@yahoo.com - ĐT: 0710 389 6607 - 0939 25 1515  -  01222 89 6607

Copyright Nha khoa Minh Triết. All rights reserved