Hôm nay, ngày 26/04/2024

TIN TỨC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 404.057
Tổng số Thành viên 9
Số người đang xem 278
Bọc răng sứ thẩm mỹ loại nào tốt nhất?

Đăng ngày: 04/02/2014 16:08
Bọc răng sứ thẩm mỹ loại nào tốt nhất?
    Bọc răng sứ thẩm mỹ loại nào tốt nhất? Đây là câu hỏi mà không ít khách hàng thắc mắc khi có ý định bọc răng sứ thẩm mỹ. Răng sứ loại nào cũng tốt nhưng còn phải tùy theo cơ địa của mỗi người, yêu cầu thẩm mỹ, khả năng tài chính… nha sĩ sẽ tinh tế giúp bạn chọn lựa mão răng thích hợp cho bạn.

Khi bạn bị mất răng, răng gãy vỡ, men răng lỗ chỗ, răng sậm màu do dùng thuốc kháng sinh … khi đó nha sĩ thường khuyên bạn nên chọn giải pháp là trồng răng sứ. Hiện nay, răng sứ là một giải pháp nhanh, hiệu quả cho những bệnh nhân gặp tổn thương về răng như trên. Răng sứ sau khi làm xong sẽ thực hiện đầy đủ chức năng nhai của một chiếc răng bình thường, đồng thời cũng rất thẩm mỹ đặc biệt cho những trường hợp răng sậm màu do dùng thuốc kháng sinh. 


1. Răng sứ kim loại

- Ưu điểm: Răng sứ có phần sườn bên trong bằng kim loại và phần sứ phủ bên ngoài. Răng sứ kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim Crom - Coban hoặc Crom -Niken. Hợp kim Coban - Crom ít gây dị ứng với một số người. Còn hợp kim Niken -Crom có ưu điểm là chi phí tiết kiệm nhưng Niken có thể gây dị ứng với một số người. Loại răng sứ này có giá thành thấp nhất trong số các loại răng sứ hiện nay trên thị trường.

Răng sứ kim loại có giá thấp nhất trong các loại răng sứ

- Nhược điểm: Tuy có giá cả phải chăng nhưng sau vài năm sử dụng, lớp kim loại bị oxi hóa khiến phần cổ răng có màu xám của kim loại, làm mất tính thẩm mỹ của răng. Thêm vào đó, đôi khi nó có thể bị sứt mẻ hoặc vỡ khi bạn cắn đồ vật cứng.

2. Răng sứ titan

- Ưu điểm: Răng sứ titan dễ thực hiện, không cần lấy nhiều mô răng, không cần công nghệ máy móc cao cũng có thể thực hiện thẩm mỹ răng sứ titan. Răng sứ titan thích hợp với các trường hợp bệnh nhân bệnh nhân bị dị ứng với kim loại và răng có buồng tủy lớn mà không thể dùng răng toàn sứ được. Răng sứ titan chi phí không cao so với răng toàn sứ. Răng sứ titan chịu được lực vặn xoắn, lực đè nén, lực giằng xé…có thể thực hiện được cầu mão nhiều đơn vị.

Răng sứ titan không có độ trắng và trong tự nhiên như răng toàn sứ

- Nhược điểm: Răng sứ titan là thân răng hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra. Do đó độ bóng, độ trong của răng sứ sườn kim loại titan không thể bằng răng toàn sứ.

3. Răng toàn sứ 

- Ưu điểm: Răng toàn sứ với tính chính xác rất cao cho từng bệnh nhân, màu sắc đẹp, hình dáng và đặc biệt là rất khít sát với nướu răng tạo đường nét rất tự nhiên.

Răng toàn sứ có màu sắc tự nhiên, không gây dị ứng

- Nhược điểm: Do sử dụng công nghệ CAD/CAM  nên phải  đầu tư máy móc khá đắt tiền, các thỏi Zirconia đều phải nhập từ Mỹ hoặc Đức nên chi phí cho răng sứ toàn sứ khá cao. Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại răng sứ truyền thống nên ngày càng có nhiều bệnh nhân chọn loại răng sứ này, nhất là đối với những răng phía trước đòi hỏi độ thẩm mỹ cao.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Nha khoa Minh Triết

120 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Email: tmtriet2004@yahoo.com - ĐT: 0710 389 6607 - 0939 25 1515  -  01222 89 6607

Copyright Nha khoa Minh Triết. All rights reserved